kiến trúc biệt thự
Đặt Gương Phong Thuỷ Đối Diện Giường Ngủ Và 3 Điều Kiêng Kỵ
đặt gương phong thủy

Vì sao không nên đặt gương đối diện giường ngủ

Quan niệm của người xưa về phong thủy có câu “3 không trồng trước mộ, 4 không để trên giường” . Trong vế 4 không để trên giường, gương là một phần đáng chú ý trong số đó.

Nhiều người thường đặt gương phong thuỷ đối diện giường ngủ, với mục đích thuận tiện cho việc trang điểm, chỉnh trang y phục hay đơn giản với mong muốn là trang trí phòng ngủ nhưng nó lại dễ mang đến nhiều phiền phức cho giấc ngủ.

Ngày nay khi khoa học công nghệ hiện đại hơn nhưng quan niệm về việc “không nên đặt gương đối diện giường ngủ” vẫn còn là một quan niệm đều được mọi người tin tưởng. Theo tổ chức Crane and Canopy đặt gương đối diện giường ngủ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ ban đêm của bạn.

Còn theo chuyên gia phong thủy tin rằng gương treo đối diện giường làm mất năng lượng, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đem lại cảm giác bất an. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến một giấc ngủ ngon.

Những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ

Gương là món đồ hữu dụng của mỗi cá nhân và gia đình, là vật để soi. Tuy nhiên theo thời gian, nhu cầu trang trí, làm đẹp cho căn nhà càng cao, cùng với sự đa dạng trong mẫu mã thiết kế, làm nó tăng thêm giá trị trang trí cho mỗi chiếc gương, được sử dụng nhiều trong việc trang trí ngoài việc soi gương. Tuy nhiên nếu không biết cách đặt gương phong thuỷ sẽ mang lại những mối bận tâm lớn.

Về mặt phong thủy nhiều người cho rằng việc đặt một chiếc gương đối diện với chiếc giường ngủ vợ chồng sẽ dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc, không còn giữ vững sự thủy chung giữa vợ chồng.

Thời gian nằm ngủ là thời gian yên tĩnh, thư thái, để đầu óc thanh tịnh, nghỉ ngơi. Nếu đặt gương phong thuỷ đối diện giường ngủ khiến bạn trằn trọc, ngủ không yên giấc, hành vi này liên tục lặp đi lặp lại sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tâm tính dễ cáu gắt, khó chịu, stress, tinh thần đi xuống.

Xem thêm: 3 Nguyên Tắc Phong Thủy Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Biệt Thự – VietQuochome

Các nguyên tắc “vàng” khi treo gương trong phòng ngủ và những vị trí không nên đặt gương.

Các nguyên tắc cơ bản khi đặt gương trong phòng ngủ

Chú ý đến cách sắp xếp gương trong phòng đúng phong thủy:

·        Hướng Đông: Đặt gương ở hướng Đông giúp hấp thụ nguồn sinh khí từ đất trời giúp gia chủ cải thiện sức khỏe, hạn chế được ốm đau, bệnh tật.

·        Hướng Bắc: Đặt gương theo hướng Bắc có tác dụng mang lại vận may, làm ăn phát đạt.

·        Hướng Đông Nam: Tượng trưng cho tài lộc, giúp đường công danh trở nên thuận lợi.

Đặt gương phong thuỷ trong phòng ngủ đối diện hoặc bên hông cửa sổ. Cửa sổ là nơi đón ánh sáng cho căn phòng. Nhận được ánh sáng từ thiên nhiên, không khí trong lành giúp căn phòng trở nên sáng sủa, thoáng đãng hơn.

Trường hợp tủ quần áo có gương, ta có thể đặt bên trái cạnh giường ngủ. Khoảng cách này vừa giúp khi mở tủ không chạm phải giường, vừa có thể thuận tiện cho việc đi lại. Việc đặt tủ bên trái sẽ giúp cân bằng âm – dương, rất tốt về mặt phong thủy.

Đặt chếch so với cửa ra vào và cửa nhà vệ sinh. Đặt gương phong thuỷ đối diện cửa ra vào hay nhà vệ sinh, nhà tắm đều không tốt. Vì vậy nên đặt chếch sẽ hợp phong thủy hơn.

3 điều kiêng kỵ khi đặt gương

Đặt gương đối diện giường ngủ

Theo phong thủy khi đặt gương đối diện giường ngủ, nó có thể khiến gia đình tranh chấp, cãi vã, tinh thần luôn bất an. Nhiều căn hộ hiện đại thường thiết kế gương soi toàn thân trong phòng ngủ. Nếu nó phạm phải vị trí cấm kỵ này, bạn nên dùng một tấm vải để phủ lên mỗi khi đi ngủ.

Gương đối diện cửa chính

Nhiều người không quan tâm hay không có nhiều kiến thức liên quan đến phong thủy nên có thể để cửa chính thẳng với cửa phòng ngủ để gương phong thủy phòng ngủ thẳng với cửa phòng, phản chiếu vào cửa chính căn nhà. Đặt gương phong thuỷ vị trí này có thể làm thần giữ cửa và thần tài bị xua đuổi, làm ảnh hưởng đến tiền bạc, nguồn lực tài chính trong gia đình bị tuột dốc.

Đặt hai gương phong thuỷ đối diện nhau

Đặt hai chiếc gương phong thuỷ đối diện có thể gây ra những ảo ảnh, tạo nên tâm lý bất an, lo sợ. Tâm lý lo sợ kéo dài dần hình thành nên ác mộng. Theo phong thủy, hai gương đối diện nhau làm phân tán tài vận của chủ sỡ hữu căn phòng hay cả căn nhà, nó không tốt cho việc tập trung, điều tiết và tích lũy năng lượng trong nhà.

Trên đây là bài viết về những ảnh hưởng tiêu cực trong phong thủy khi đặt gương phong thuỷ đối diện giường ngủ và một vài lưu ý về cách đặt gương sau cho hợp lý. Hy vọng bài viết này đem đến cho bạn những kiến thức về ảnh hưởng tiêu cực khi đặt gương không đúng cách trong phòng ngủ của mình.

Để được tư vấn về các phong cách thiết kế nội thất, xây dựng, bạn có thế liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

Thông tin liên hệ
TƯ VẤN NGAY
Tư vấn ngay
TƯ VẤN BÁO GIÁ NHANH DỊCH VỤ TẠI VIETQUOCHOME

[forminator_form id=”14502″]